Thống kê truy nhập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 240

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 6416

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 106695

Kế hoạch hoạt động chuyên môn

Thứ hai - 23/09/2013 09:46
KẾ HOẠCH CHỈ ĐẠO CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC: 2013 - 2014
A.   ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NĂM HỌC.
Căn cứ vào điều lệ trường mầm non ban hành kèm theo quyết định số 14/2008/QĐ-BGDĐT, ngày 7/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo;
- Căn cứ QĐ số 03 QĐ- PGDĐT ngày 05/08/2013 Của PGD - ĐT V/v giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển sự nghiệp giáo dục và đạo năm học 2013 - 2014
- Căn cứ công văn số 60/PGDĐT-GDMN, ngày 9/9/2012 của Phòng GD&ĐT Tuần Giáo V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2012-2013;
- Căn cứ công văn số 53/PGDĐT-TTr, ngày 30/8/2013 của Phòng GD&ĐT Tuần Giáo về hướng dẫn thực hiện, kế hoạch thanh tra năm học 2013 - 2014
- Căn cứ công văn số 57/PGDĐT-GDMN, ngày 30/8/2013. của Phòng GD&ĐT Tuần Giáo V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2013 - 2014
- Căn cứ công văn số 70/PGDĐT-GDMN, ngày 09/09/2013. của Phòng GD&ĐT Tuần Giáo V/v Hướng dẫn một số nội dung chuyên môn cấp học mầm non
- Căn cứ vào kết quả, chất lượng của đội ngũ giáo viên nhân viên, học sinh trong toàn trường năm học 2013 - 2014 và thực trạng CSVC nhà trường;
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
 Năm học 2013 - 2014 là năm học nghị quyết trung ương 7 của ban chấp hành TW Đảng (Khóa XI) Nghị quyết huyện Đảng bộ lần thứ XXI của huyện Tuần Giáo. Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư lần cuối cùng cho ngành giáo dục.
II. THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN
          1. Thuận lợi  
- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của phòng giáo
dục đào tạo huyện Tuần giáo.Sự quan tâm chỉ đạo sát sao của UBND Thị
Trấn, UBND Huyện và các cơ quan ban ngành trong huyện.
          - Ban giám hiệu nhà trường trẻ khỏe có trình độ chuyên môn, có phẩm
chất đạo đức tôt, có ý thức trách nhiệm cao trong công việc, có kế hoạch chỉ đạo
mọi hoạt động của nhà trường thống nhất xuyên suốt năm học.
          - Có đội ngũ giáo viên có trình độ và năng lực công tác, yêu nghề mến trẻ, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có ý thức học tập vươn lên trong công tác.
          - Địa điểm trường gần khu tập trung dân cư nên việc rất thuận tiện cho việc đưa con em ra lớp
          - Phần lớn học sinh đã biết sử dụng tiếng phổ thông để giao tiếp với cô giáo và các bạn.
2. Khó khăn
          -Trường còn 1 lớp đóng trên địa bàn của bản, hiểu biết của các bậc phụ huynh còn hạn chế nên ảnh hưởng không ít tới chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.
- Diện tích khuôn viên còn trật chưa đảm bảo diện tích cho trẻ hoạt động..Thiếu các phòng chức năng và các phòng làm việc của BGH
- Đội ngũ giáo viên còn thiếu theo TT71 Của BGD &ĐT  nêm cũng ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động chuyên môn của nhà trường.
II. NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
1. Duy trì số lượng học sinh
 Thực hiện theo quyết định số 581/QĐ-UBND huyện, ngày 7/8/2012 quyết định về việc giao chỉ tiêu kế hoạch sự nghiệp phát triển sự nghiệp giáo dục năm học 2012-2013 của UBND huyện Tuần Giáo  thực hiện 8 nhóm lớp/155 học sinh Trong đó:  Nhà trẻ:  04 nhóm lớp/ 37 học sinh
        Mẫu Giáo:  04 lớp /118 học sinh
        H/S 5 tuổi : 43/40 ( 3 h/s nơi khác đến học nhờ)
Đã thực hiện: 8 lớp / 159 học sinh  trong đó
       Nhà trẻ 4 lớp/ 38 học sinh
       Mẫu giáo 4 lớp/ 121 học sinh
       H/S 5 tuổi 46/40 hoc sinh ( Trong đó 07 h/s học nhờ tại trường MNTT, 11H/S nơi khác đến học nhờ tại trường )
2. Chất lượng chăm sóc và nuôi dưỡng
- Chất lượng bé sạch: 100%; Bé ngoan:  98%; Bé chăm: 97,2%
Bé khoẻ: 
    Về cân nặng:
                           Trẻ cân nặng bình thường: 155/159 cháu đạt 97,5 %.
                           Trẻ suy dinh dưỡng vừa:  4/159 đạt 2,5%;
                           Trẻ suy dinh dưỡng nặng:  0%
                           Trẻ có cận nặng cao hơn bình thường: 0%
              Về chiều cao:
                          Trẻ chiều cao bình thường: 154/159 cháu đạt 96.8%.
                          Trẻ thấp còi độ 1:  5/159 cháu đạt 3.2 %;
                          Trẻ thấp còi độ II: 0%
3.Chất lượng giáo dục trẻ
 - PTTC: 155/195 đạt: 97,5%;
- PTNT: 153/159 đạt 96.2%;
- PTNN: 153/159 đạt 96.2%
- PTTM: 118/121 đạt 97.5%;
- PTTCXH: 156/159 đạt 98.1%
- Chất lượng bé sạch: 100%; Bé ngoan: 156/159 đạt 98%; Bé chăm: 98%
- Chất lượng hội thi: BKBN- BHDC cấp trường đã có: 85 cháu tham dự đạt 52,4%.
Đạt giải: XS: 4; Nhất 20; Nhì: 20; Ba: 19; KK: 18
+ Bé hát dân ca cấp trường: 10 tiết mục tham gia đạt 2 giải A, 3 giải B, 4 giải C.
+ TCGD: 4 đội tham gia đạt: 1 G.nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải KK
- Chất lượng hội thi: Thi Bé thông minh nhanh trí cấp huyện đạt giải nhì
E-robic đạt giải ba và đạt giải nhì toàn đoàn
4. Chất lượng giảng dạy của giáo viên
Tổng số  giáo viên trong nhà trường: 18 đ/c, trong đó:
Giáo viên giỏi cấp trường: 6 đ/c.
Giáo viên giỏi cấp huyện: 2 đ/c.
Giáo viên giỏi cấp tỉnh: 1 đ/c.
Kết quả xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghề nghiệp đạt: Xuất sắc: 3 đ/c; Khá: 7 đ/c;  
B.NỘI DUNG, CHỈ TIÊU PHẤ ĐẤU, BIỆN PHÁP THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN  NĂM HỌC 2013 - 2014
I.CÁC DANH HIỆU THI ĐUA
1. Chỉ tiêu
Phấn đấu đề nghị các cấp khen thưởng công nhận
- CSTĐCS: 2 đ/c - LĐTT: 15 đ/c
- Tổ chuyên môn: 2/3 tổ đạt tổ LĐTT
- Tập thể trường đạt tập thể lao động xuất sắc đề nghị ủy ban nhân dân tỉnh công nhận.
2. Biện pháp
- Tổ chức cho giáo viên học tập các văn bản chuyên môn do các cấp triển khai .
          - Xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuyên môn khoa học xuyên suốt năm học.
          - Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên đầy đủ, kịp thời qua các hình thức tập trung trong hè, bồi dưỡng thường xuyên, và tự học
          - Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo nội dung và tiến độ chương trình
- Kiểm tra phê duyết hồ sơ giáo viên đầy đủ đúng kế hoạch, kịp thời bổ xung những thiếu sót cho giáo viên.Đánh giá chất lượng cụ thể thông qua nội dung thi chấm giáo án hồ sơ đẹp cấp trường
          - Tạo điều kiện cho giáo viên tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn.
          - Phát động phong trào thi đua làm đồ dùng đồ chơi tự tạo, trang trí lớp
tạo môi trường cho trẻ hoạt động thông qua các hội thi trang trí lớp đẹp theo
từng chủ đề trong năm học
          - Thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động trong năm học và phong trào thi đua xây dựng "trường học thân thiện, học sinh tích cực", xây dựng môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, trường có đời sống văn hóa tốt...
II. SỐ LƯỢNG HỌC SINH
1.Chỉ tiêu
Thực hiện theo quyết định số 03 QĐ- PGDĐT ngày 05/08/2013 Của PGD - ĐT V/v giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển sự nghiệp giáo dục và đạo năm học 2013 – 2014 thực hiện 8 nhóm lớp/160 học sinh Trong đó:  
Nhà trẻ:  04 nhóm lớp/ 40 học sinh
        Mẫu Giáo:  04 lớp /131 học sinh
        H/S 5 tuổi : 38/38  
Đã thực hiện: 8 lớp / 176 học sinh  trong đó
       Nhà trẻ 4 lớp/ 45 học sinh
       Mẫu giáo 4 lớp/ 131 học sinh
       H/S 5 tuổi 44/38 hoc sinh ( Trong đó 01 h/s Học nhờ MNCS 3 h/s học nhờ tại trường MNTT, 10H/S nơi khác đến học nhờ tại trường )
2. Biện pháp
- Kết hợp với UBND Thị trấn, UBND Huyện và các cơ quan liên quan tuyên truyền vận động phụ huynh học sinh đưa con em ra lớp.
           - Thực hiện tốt nhiệm vụ chất lượng CSGD tạo niềm tin cho các bậc phụ huynh.
          - Trang trí và tạo môi trường giáo dục tốt.
          - Tổ chức họp phụ huynh cùng nhau bàn bạc, xác định mức độ đóng góp phù hợp với tình hình chung của nhân dân địa phương.
          - Giao chỉ tiêu, số lượng cụ thể cho từng lớp để giáo viên có trách nhiệm duy trì sỹ số học sinh đến hết năm học
          - Thường xuyên kiểm tra số lượng trẻ ở các thời điểm trong ngày.
          - Phối kết hợp giữa gia đình - nhà trường - chính quyền địa phương huy động tối đa số trẻ trong độ tuổi ra lớp.
- Có chính sách ưu đãi đối với những trẻ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách...
III. CHẤT LƯỢNG CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ
1. Chất lượng chăm sóc và nuôi dưỡng
1.1. Chỉ tiêu
Phấn đấu:  Về cân nặng:
                           Trẻ cân nặng bình thường: 171/176 cháu đạt 97, 2 %.
                           Trẻ suy dinh dưỡng vừa: 5/176 cháu đạt 2,8%;
                           Trẻ suy dinh dưỡng nặng:  0%
                           Trẻ có cận nặng cao hơn bình thường: 0%
              Về chiều cao:
                          Trẻ chiều cao bình thường: 168/176 cháu đạt 95.4%.
                          Trẻ thấp còi độ 1: 8/176 cháu đạt 4.6 %;
                          Trẻ thấp còi độ II: 0%
1.2 Biện pháp
- Nấu chế biến ăn cho trẻ đảm bảo hợp vệ sinh, xây dựng thực đơn phù
hợp theo mùa, chế biến theo qui trình, phòng ngộ độc thức ăn cho trẻ, hàng ngày
lưu mẫu thức ăn theo đúng qui định.
- Chỉ đạo công tác tính định lượng khẩu phần ăn cho trẻ.
- Thường xuyên theo dõi sức khỏe đánh giá vào biểu đồ tăng trưởng cho trẻ theo đúng qui định: Đối với trẻ 12-24 tháng  cân 1 tháng 1 lần, đo 3 tháng 1 lần, đối với trẻ 25 đến 72 tháng tuổi theo dõi sức khỏe cho trẻ theo quí. Tháng 9, 12, 3, 5. Cập nhật thông tin về theo dõi sức khỏe cho trẻ vào bảng tổng hợp và sổ theo dõi sức khỏe cho trẻ của lớp và nhà trường.
- Chỉ đạo khám sức khỏe định kỳ đầu năm cho CBGV-NV, phối hợp với y
tế tiêm chủng, uống vacxin và phòng chống dịch bệnh cho trẻ và khám sức khỏe định kỳ cho trẻ một năm  1 lần.
- Có biện pháp theo dõi trẻ suy DD riêng, cho trẻ ăn bổ xung thêm chất dinh dưỡng - Đảm bảo an toàn cho trẻ ở mọi lúc mọi nơi.
          - Tuyên truyền Vệ sinh an toàn thực phẩm phòng ngộ độc thức ăn cho trẻ,
thực hiện nghiêm túc 10 lời khuyên VSATTP, 10 lời khuyên về lựa chọn thực phẩm tới các bậc phụ huynh thông qua các góc tuyên truyền và loa đài.
          - Phối hợp tốt với phụ huynh chống rét cho trẻ về mùa đông.
          - Rèn nề nếp thói quen vệ sinh cá nhân cho trẻ tốt, cho trẻ đi vệ sinh đúng
nơi qui định, dạy trẻ vệ sinh rửa tay bằng xà phòng phòng dịch bệnh chân tay miệng cho trẻ, đảm bảo có nguồn nước sạch đầy đủ, khu vệ sinh được vệ sinh sạch sẽ, giáo dục trẻ có ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, xắp xếp ngăn nắp đồ dùng đồ chơi sau khi chơi xong, lồng ghép tốt các kiến thức GDBVMT, GDDD, GDVS vào trong các giờ học, trong các chủ đề chủ
điểm.
- Xây dựng tủ thuốc học đường có đầy đủ thuốc hạ sốt trẻ em, thuốc đi ngoài, thuốc ho, thuốc bổ phế, bông, băng, nẹp, cao xoa để kịp thời chữa bệnh và xử trí khi cần thiết.
-Ysĩ tư vấn chuyên môn cho giáo viên, phụ huynh phòng tránh một số bệnh thường gặp, cách chăm sóc và giữ gìn vệ sinh như: tiêu chảy, ho, sốt, sởi, thủy đậu, bệnh chân tay miệng, đau mắt, viêm tai, mũi….
2.Chất lượng giáo dục trẻ
2.1. Chỉ tiêu
- Thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới cho trẻ, dạy phương pháp đổi mới cho tất cả các độ tuổi, chương trình MG ghép cho trẻ 3-4-5 tuổi.
- Tổ chức các hội thi: Bé thông minh nhanh trí cấp trường, cấp huyện mỗi khối lớp có 1 đội tuyển tham gia dự thi, mỗi lớp mẫu giáo có 1 đội tuyển tham gia dự thi Bé an toàn giao thông
- Ôn luyện cho trẻ tham gia hội thi erobic, bé thông minh cấp huyện.
Chất lượng các lĩnh vực
- PTTC: 171/176 cháu đạt: 97.2%;
- PTNT: 169/176 cháu đạt 96 %;
- PTNN: 169/176 cháu đạt 96 %
- PTTM: 126/131 cháu đạt 96.2%;
- PTTCXH: 172/176 cháu đạt 97.7%
- Chất lượng: Bé sạch: 176/176 cháu đạt 100%;
                     Bé ngoan: 176/176 cháu đạt 100%;
                     Bé chăm: 171/176 cháu đạt 97.2%
* Công tác đánh giá trẻ được thực hiện thường xuyên như đánh giá cuối ngày, đánh giá sau chủ đề.
2.2 Biện pháp
- Tích cực rèn nề nếp thói quen cho trẻ, đưa trẻ vào các hoạt động hàng
ngày thường xuyên cải tiến cách thức giáo dục chương trình MN mới 1 cách hiệu quả, linh hoạt. 
          - Nâng cao chất lượng GD trẻ theo các chủ đề, chủ điểm.
          - Thực hiện các chuyên đề, tổ chức cho trẻ tham gia các hội thi BKBN, bé
hát dân ca, trò chơi dân gian có lồng ghép KNS. Giúp trẻ mạnh dạn tự tin trong
cuộc sống.
          - Tạo môi trường GD trong và ngoài lớp, tuyên truyền nội dung GDBVMT vệ sinh dinh dưỡng an toàn thực phẩm tới toàn thể PH.
          - Tích cực làm đồ dùng tự tạo từ nguyên vật liệu phế thải.
          - Vận động phụ huynh đóng góp các đồ phế liệu thực hiện chủ đè có hiệu quả.
          - Phối hợp với phụ huynh trong công tác chăm sóc GD trẻ.
- Tăng cường dạy KNS cho trẻ - Dạy tiếng việt cho trẻ trong các hoạt động chăm sóc giáo dục .
- Giáo dục trẻ có ý thức khi tham gia các hoạt động, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, đoàn kết yêu thương giúp đỡ bạn bè. Thường xuyên cải tiến đổi mới PP giảng bài huy động tối đa số trẻ chăm tới lớp.
- Tích cực đưa ứng dụng CNTT vào giảng dạy giúp trẻ phát triển các lĩnh vực có hiệu quả hơn.
- Tổ chức viêc đánh trẻ có hiệu quả qua hàng ngày và qua các chủ đề. Thường xuyên kiểm tra việc đánh giá trẻ.
IV. CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ
1. Các hoạt động chuyên môn của giáo viên
1.1 Chỉ tiêu nội dung
- 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc qui chế chuyên môn, tích cực giảng dạy theo thời gian biểu, thực hiện các giờ dạy chuyên đề tổ chuyên môn, nhà trường và của cụm kết nghĩa, bồi dưỡng chuyên môn bồi dưỡng thường xuyên có hiệu quả vào thứ 6 hàng tuần, trong các dịp hè.
- Tổ chức các hội thi giáo viên giỏi cấp trường: Đạt 5/9 đ/c
- Cấp huyện: 2/9 đ/c
- Cấp tỉnh 1 đ/c bảo lưu
* Thi lớp sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn: 8/8 lớp tham gia
* Thi giáo án điện tử e-lerning cấp trường: Có 100% GV tham gia.
* Thi hồ sơ giáo án đẹp: Có tổng số 5/8 bộ tham gia
* Thi ĐDĐC đẹp cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh
1.2. Biện pháp
- Học tập và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của chuyên môn
đầu năm, triển khai nghiêm túc các cuộc vận động được triển khai trong năm học. Xây dựng đầy đủ các cuộc vận động, phong trào thi đua để mọi GV-CNV cùng tham gia thực hiện.
          - Thực hiện nghiêm túc kế họach chỉ đạo chuyên môn của ngành.
          - Chỉ đạo thực hiện tốt các kế hoạch hoạt động trong ngày, không cắt xén chương trình, không dạy chay dạy ghép. Tích cực làm bổ xung các đồ dùng đồ chơi theo chủ đề cho lớp.
          - Thường xuyên kiểm tra đánh giá quá trình thực hiện kế hoạch sau mỗi chủ đề. Có KH bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, nhân viên dưới nhiều hình thức. Trú trọng đội ngũ giáo viên mới được điều động vê trường
          - Hướng dẫn giáo viên thu gom đồ phế liệu, làm và sử dụng đồ dùng dạy học.
          - Tạo môi trường học tập cho trẻ theo hướng mở ở tất cả các chủ đề.
          - Tổ chức đầy đủ các hội thi giáo viên giỏi cấp trường, thi đồ dùng đồ chơi, giáo án đẹp, Thi lớp sáng, xanh, đẹp, thi BKBN, bé hát dân ca, trò chơi dân gian, Bé với ATGT
          - Có những hình thức động viên khuyến khích khen thưởng giáo viên và
học sinh thực hiện qua các đợt thi đua. Như thi GVG cấp trường, thi BKBN, Bé thông minh nhanh trí. Thi đồ dùng đồ chơi cấp trường, thi hồ sơ giáo án đẹp, chất lượng cao.
          - Thực hiện nghiêm túc KH kiểm tra nội bộ, chuyên đề, đột xuất và các hình thức kiểm tra khác.
          - Bồi dưỡng nâng cao chất lượng giảng dạy có ứng dụng CNTT trong trường học, tổ chức thực hành các tiết mẫu xây dựng có ứng dụng CNTT. Bồi dưỡng cách trình bày văn bản trong thông tư 01,  
          - Tổ chức hội thi giảng dạy có ƯDCNTT và soạn giáo án điện tử e-lening cho đội ngũ GV.         
2. Xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp
2.1. Chỉ tiêu
- Trong năm phấn đấu xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp:
         Xuất sắc: 5 đ/c;   Khá: 4 đ/c.
2.2. Biện pháp
Bồi dưỡng về công tác đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non
từ đầu năm, định hướng cho đội ngũ tự xác định việc phấn đấu theo chuẩn.
          Tích cực tự học tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi phẩm chất đạo đức nhà giáo...
V. GIÁO DỤC HÒA NHẬP TRẺ KHUYẾT TẬT
                                   Không có
VI. GIÁO DỤC HỌC SINH DÂN TỘC
- Tăng cường dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc. Đặc biệt là trẻ em dân tộc vùng cao người H Mông theo học tại nhà trường.
- Tăng cường giao lưu tiếng Việt giữa học sinh với cô giáo, học sinh với học sinh.
- Tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi dân gian của địa phương trong hoạt động trong ngày và vào các dịp khai giảng, trung thu, tổng kết năm học để trẻ được hòa nhập.
VII. CÔNG TÁC KHÁC
 1/ Thực hiện các cuộc vận động và các phong trào
- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “ học tập và làm theo tấm
gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chỉ thị số 06- CT- TW của Bộ Chính trị
- Đẩy mạnh triển khai thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo theo Quyết định số 16/2008/QĐ- BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về đạo dức nhà giáo
- Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”; cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; cuộc vận động “ Hai không ” của ngành.
- Tiếp tục thực hiện phong trào thi dua “Xây dựng trường học thân thiện,
học sinh tích cực”
- Thực hiện nghiêm túc các phong trào thi đua khác do ngành và các cấp phát động.
2/ Xây dượng các tiêu chí trường Mầm non đạt chuẩn mức độ 1
Căn cứ vào QĐ số 36/2008/QĐBGDĐT ngày 16 tháng 7 năm 2008.Trong những năm tới nhà trường tiếp tục xin đất, có đủ diện tích phấn đấu trường MN đạt chuẩn Quốc gia mức độ I với các tiêu chí phấn đấu như sau:
* Tiêu chuẩn 1 :  Tổ chức quản lý nhà trường
  Căn cứ vào tiêu chuẩn 1 nhà trường đã đạt chuẩn
* Tiêu chuẩn 2 : Đội ngũ cán bộ giáo viên công nhân viên của trường
  Căn cứ vào tiêu chuẩn 2 trường còn thiếu
                                         - 01 Phó hiệu trưởng
* Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất.            
 Căn cứ vào tiêu chuẩn 3 trường đánh giá đạt 50% ( Thiếu diện tích khuôn viên, các phòng chức năng, phòng làm việc của BGH )
* Tiêu chuẩn 4: Chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ
Căn cứ vào tiêu chuẩn 4 trường đánh giá đạt chuẩn
* Tiêu chuẩn 5: Công tác xã hội hoá giáo dục
 Căn cứ vào tiêu chuẩn 5 trường đánh giá đạt chuẩn
3/ Xây dựng các tiêu chí Phổ cập Giáo Dục Trẻ Mẫu giáo 5 tuổi ( Thực hiện đề án 239/2010 về PCGDMN cho trẻ MG 5 tuổi
Thực hiện đề án 239/2010 về PCGDMN cho trẻ 5 tuổi, trường tiến hành xây dựng kế hoạch cụ thể và đưa ra các biện pháp thực hiện.
Chỉ đạo giám sát công tác phổ cập trẻ 5 tuổi.
Phân công giao nhiệm vụ cho từng giáo viên điều tra và nắm chắc phổ cập tại địa bàn.
Điều tra cùng các cấp nắm chắc số liệu phổ cập trên địa bàn.
Cùng đối khớp công tác phổ cập với các cấp học trên địa bàn và với Phòng GD&ĐT cùng nắm chắc số PC trên địa bàn.
Thu giấy khai sinh của toàn thể HS trong toàn trường đầy đủ.
4/ Kế hoạch thực hiện bộ chuẩn cho trẻ Mẫu giáo 5 tuổi
- Huy động tối đa học sinh 5 tuổi trên địa bàn ra lớp ( 38/38 học sinh trên
địa bàn ra lớp)
- Phân công giáo viên có năng lực chuyên môn trực tiếp đứng lớp
- Kết hợp cùng phụ huynh chuẩn bị tốt đồ dùng, đồ chơi đồ dùng cần thiết cho trẻ tham gia các hoạt động ở trường.
- Tham mưu với BGH, Phòng giáo dục đầu tư mua sắm trang thiết bị, đồ dùng tài liệu cần thiết cho việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non.
 
V. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG KẾ HOẠCH.
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
                                                                             Ngày 10   tháng 9  năm 2013
 
Hiệu trưởng                                                  Người lập kế hoạch
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
 
STT Họ và tên TĐCM Công việc được giao
 
Ghi chú
1 Bùi Thị Hương Đại học Hiệu trưởng  
2 Hoàng Thị Bẩy Đại học P. Hiệu trưởng  
3 Vũ Thị Xuyến Trung cấp Giáo viên  
4 Nguyễn T. Thanh Nga Đại học GV – TT Tổ 2  
5 Tạ Thị Hồng Hà Đại học  Giáo viên  
6 Phạm Thị Yến Cao đẳng GV – TP Tổ 2  
7 Bùi Thị Len Cao đẳng Giáo viên  
8 Lê Thị Ngọc Hân Đại học Giáo viên  
9 Nguyễn Thị Thủy Đại học GV – TP Tổ 3  
10 Đỗ T. Bích Thủy Cao đẳng GV - TT tổ 3  
11 Lường Thúy Hương Đại học Giáo viên  
12 Nguyễn Thị Hạnh   Nhân viên  
13 Nguyễn Thị Lương   Nhân viên  
14 Nguyễn Thị Hương   Nhân viên  
15 Phạm Nha Trang Trung cấp Nhân viên  
16 Quàng Thị Lan   Nhân viên  
17 Phạm Thị Ánh Hồng Trung cấp Y sĩ  
 
 
 
 
 
KẾ HOACH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN THÁNG
                                                                         
Tháng Nội dung Điều chỉnh bổ xung
 
 
 
8/ 2013
- Kiểm tra kiến thức. Bồi dưỡng chuyên môn tập chung từ ngày 01 - 08/09/2013
- Lao động  thu dọn trường lớp. Trang trí lớp tạo môi trường cho trẻ hoạt động
- Tuyển sinh học sinh năm học mới
- Nhận học sinh từ ngày 19/8/2013
- Đưa trẻ vào nề nếp
- Chuẩn bị khai giảng năm học mới
- Họp chuyên môn đầu năm thống nhất quy chế hoạt động chuyên môn trong năm học  
 
 
 
 
9/2013
Chủ đề : Chào mừng năm học mới
- Ổn định lớp, tiếp tục huy động học sinh ra lớp theo chỉ tiêu
- Trang trí lớp, hoàn thiện hồ sơ sổ sách giáo viên.
- Tổ chức ngày hội " Bé đến trường " 05/9/2013
- Tổ chức soạn giảng theo đúng tiến độ chương trình từ ngày 03/9/2013
-  Bồi dưỡng chuyên môn nhà trẻ
- Phát động thi đua đợt I từ 05/9 đến 20/11/2013
- Khám sức khẻo học sinh đầu năm (Tuần 2)
- Duyệt hồ sơ giáo viên
- Thực hiện chuyên đề " giáo dục lễ giáo", CĐ ATGT trong trường MN
- Kiểm tra chất lượng học sinh đầu năm  (Tuần III)
- Kiểm tra chất lượng giáo viên đầu năm ( Tuần III)
- Dự giờ chuyên đề lớp Cháo, Cơm, MG Nhỡ
- Họp chuyên môn cuối tháng, Bồi dưỡng ƯDCNTT cho GV
- Xây dựng kế hoạch năm học
- Đăng ký thi đua đầu năm học ( Tuần IV )
 
 
10/2013
 
Chủ đề : Chào mừng ngày Thành lập LHPNVN
- Duy trì sỹ số học sinh
- Thực hiện nghiêm túc công tác soạn giảng theo đúng tiến độ chương trình.
- Làm đồ dùng đồ chơi tự tạo, Trang trí lớp theo chủ đề : Bản thân, gia đình...
- Thi giảng vòng tổ (Tuần III)
- Thi đồ dùng đồ chơi đẹp cấp trường Ngày 15/10
-  Duyệt hồ sơ giáo án giáo viên (Tuần  IV)
- Thực hiện chuyên đề ATGT Trong trường MN
- Họp chuyên môn cuối tháng
 
 
 
 
11/2013
 
Chủ đề: Chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày 20 -11
 
- Duy trì nề nếp hoạt động, sỹ số học sinh
- Thực hiện soạn giảng, làm đồ dùng đồ chơi, tạo môi trường cho trẻ hoạt động theo tiến độ chương trình
- Thi giảng vòng trường (Tuần I - II)
- Sơ kết thi đua đợt I, phát động thi đua đợt II Từ ngày 20/11 đến ngày 3/2/2014
- Tổ chức tốt ngày 20/11
- Duyệt hồ sơ giáo án giáo viên
- Thi trang trí lớp đẹp Tuần III
- Kiểm tra đột xuất nhân viên nuôi dưỡng
- Kiểm tra toàn diện, chuyên đề giáo viên
- Thực hiện chuyên đề ATGT, Bảo vệ môi trường trong trường MN
- Họp chuyên môn cuối tháng Bồi chuyên môn NT
 
 
 
 
 
 
12/2013
 
- Chủ đề :  Anh bộ đội cụ Hồ
- Tiếp tục duy trì nề nếp các hoạt động, duy trì sỹ số học sinh của các lớp.
- Tổ chức tốt hội thi Bé múa hát dân ca và trò chơi dân gian cấp tổ - cấp trường (Tuần II - IV)
- Khám sức khỏe định kỳ cho học sinh (Tuần IIII)
- Làm đồ dùng đồ chơi tự tạo, soạn giảng theo đúng tiến độ chương trình Thi đồ dùng đồ chơi tự tạo cấp trường ( Tuần II )
- Duyệt hồ sơ giáo án giáo viên Tuần  IV
- Bồi dưỡng chuyên đề " Làm quen văn học - chữ viết "
- Kiểm tra đột xuất GV- NV
- Họp chuyên môn cuối tháng sơ kết công tác chuyên môn học kỳ I.  
- Họp phụ huynh sơ kết học kỳ I
- Thực hiện chuyên đề Giáo dục năng sống cho trẻ  trong trường MN
 
 
 
 
 
 
 
 
01/2014
 
Chủ đề : Mừng Đảng - Mừng xuân
- Tiếp tục duy trì các hoạt động nề nếp
- Thi GVG – Thi đồ dùng đồ chơi cấp huyện
- Thực hiện bồi dưỡng chuyên đề Âm nhạc, CĐ Sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả trong trường MN
- Kiểm tra đột xuất, kiểm tra chuyên đề giáo viên
- Duyệt hồ sơ, giáo án Tuần   IV
- Họp chuyên môn Tuần III
 
 
 
02/2014
 
 Chủ đề : Mừng ngày thành lập Đảng 3 – 2
- Nghỉ tết nguyên đán từ ngày 06/02 đến ngày 16/02/2013
-  Huy động học sinh ra lớp sau khi nghỉ tết
- Thực hiện soạn giảng, làm đồ dùng đồ chơi theo tiến độ chương trình
Thực hiện  CĐ Sử dụng tiết kiệm năng lượng trong trường MN
 - Sơ kết thi đua đợt III, phát động thi đua đợt IV từ ngày 26/3 đến ngày 19/5/2011
- Duyệt hồ sơ giáo án tuần   IV.
- Kiểm tra đột xuất 02 GV, NV nuôi dưỡng
- Kiểm tra chất lượng học sinh sau khi nghỉ tết
 
 
 
3/2014
 
Chủ đề : Chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8- 3
- Duy trì sỹ số học sinh
- Thi Bé thông minh nhanh trí - Erobic cấp huyện
- Duyệt hồ sơ giáo án giáo viên.
- Thực hiện chuyên đề " An toàn giao thông, và các chuyên đề khác "
- Kiểm tra sức khẻo học sinh quý III
- Kiểm tra Toàn diện, kiểm tra chuyên đề 04 GV - NV
- Họp chuyên môn bồi dưỡng chuyên môn  tuần III.
 
 
 
4/2014
 
Chủ đề:  Chào mừng ngày 30/4 và ngày 1/5
- Duy trì sỹ số học sinh
- Kiểm tra đáng giá giáo viên,học sinh học kỳ II
- Làm đồ dùng đồ chơi, soạn giảng theo đúng tiến độ chương trình.
- Thực hiện CĐ: ATGT trong trường MN
- Thi giáo án đẹp cấp trường tuần I +II,
- Duyệt hồ sơ giáo án tuần  IV.
- Kiểm tra đề tài SKKN
- Họp chuyên môn cuối tháng tuần III.
 
 
 
 
5/2014
 
Mừng ngày sinh nhật Bác
- Duy trì hoạt động soạn giảng, sỹ số học sinh
- Đánh giá chất lượng học sinh theo chuẩn, các lĩnh vực phát triển
- Kiểm tra sức khỏe học sinh cuối năm
- Họp phụ huynh tổng kết năm học
- Bàn giao chất lượng học sinh 5 tuổi cho trường Tiểu học
- Binh xét thi đua học sinh, giáo viên
- Xây dựng kế hoach hoạt động hè
- Tổng kết chuyên đề, tổng kết thi đua, tổng kết năm học, hoàn thiện báo cáo chuyên môn.
 
 
                                                                                                           
                                                                                                Hiệu trưởng
                                                                                                    (Duyệt )
 
 
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Bẩy

Nguồn tin: Chuyên môn trường

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến:

Điều bạn quan tâm nhất là gì?

Chất lượng giáo dục

Cơ sở vật chất

Đội ngũ giảng dạy

Thương hiệu....